Vua bán tải Ford Ranger Sau 20 năm nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan, dòng xe bán chạy số 1 trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger đã chính thức lắp ráp tại Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng của hãng xe Mỹ trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang có những tín hiệu phát triển mới bất chấp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Theo Ford Việt Nam, Ranger ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và đã vượt mốc doanh số hơn 100.000 xe. Đây là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải và là mẫu xe quan trọng nhất của Ford tại Việt Nam.
Vua bán tải Ford Ranger là dòng xe bán tải cỡ trung (midsize pickup trucks) của nhà sản xuất xe hơi Ford, Mỹ. Ra đời lần đầu năm 1983 tại thị trường Mỹ và cho đến nay đã trải qua nhiều thế hệ trên toàn thế giới. Trong gia đình Ford thì Ranger nằm giữa phân khúc xe tải hạng nặng (F-Series) và hạng nhẹ (Ford Courier).
Vua bán tải Ford Ranger vẫn được trang bị những tiện nghi cơ bản như trên người tiền nhiệm. Các bản cao cấp Wildtrak có màn hình trung tâm, điều hòa tự động, ghế da+vinyl tổng hợp, ghế lái chỉnh điện 6 hướng; đề nổ thông minh. Trong khi Ranger XL, XLS có ghế nỉ chỉnh cơ, điều hòa cơ, đầu CD hoặc đài FM/AM và chìa khóa từ.
Phiên bản nâng cấp Vua bán tải Ford Ranger không có nhiều thay đổi ở hệ thống chiếu sáng khi tiếp tục trang bị bóng Bi-LED hình vuông, đèn sương mù,.. Tuy nhiên, cụm đèn đầu xe đã được sơn tối màu thay vì màu crom trên phiên bản hồi đầu năm 2020.
Vua bán tải Ford Ranger Sau đúng 20 năm, dòng xe này mới được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, theo quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Quá trình “nội hoá” dòng xe này được tiến hành sau khi Ford hoàn tất giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỉ đồng. Dự án này được khởi động từ đầu năm 2020.
Vua bán tải Ford Ranger đã vượt mốc 100.000 xe bán tại Việt Nam.
Xuất phát điểm là một chiếc xe bán tải chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp nặng hay viễn thông, Ford Ranger đã trải qua 3 thế hệ và trở thành một phương tiện đa dụng không chỉ với các doanh nghiệp, tổ chức mà còn đối với từng cá nhân, gia đình. Ranger hiện đang chiếm hơn 60% thị phần của thị trường.
Được biết, với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Ford Việt Nam cho biết đã đầu tư xưởng Hàn mới (Body Shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, xưởng Sơn mới được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, đồng thời sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức)…
Theo dự kiến, vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng lượng công nhân tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 người lao động tại địa phương.
Tuy nhiên, liên doanh Mỹ chưa công bố tỷ lệ nội địa hoá của dòng xe này mà chỉ cho biết giữ nguyên trang bị, tiện nghi như phiên bản nhập khẩu đồng thời chưa có sự điều chỉnh về giá bán.
Xem thêm: Cập nhật giá Ford Ranger tháng 07/2021 tại đây
Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam: